10/6/53

ตัวอย่าง ข้อสอบ toeic พร้อมเฉลย

ไปเจอของดีมา เลยเอามาฝากครับ

www.ziddu.com/download/4890870/TOEIC.pdf.html

credit:vcharkarn.com

ตัวอย่างของบทความในข้อสอบ TOEIC

Fitness is Long Life and Lifelong

1. How does rowing play a role in weight control?

(A) It decreases appetite.

(B) It turns fat to muscle.

(C) It increases rate of heartbeat.

(D) It burns calories both during and after exercising.

2. According to the passage, which of the following activities is not mentioned as providing a whole-body workout?

(A) Rowing

(B) Cycling

(C) Jogging

(D) Swimming

3. According to the passage, what will rowing do for the back?

(A) Make it limber.

(B) Make it stronger.

(C) Provide therapy for injuries

(D) Straighten it for better posture.

เฉลย

1. (D)

2. (D)

3. (B)

จากบทความนี้ซึ่งกล่าวถึงการกรรเชียง (Rowing)

ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ดีวิธีหนึ่งเพราะเป็นการออกกำลังกายทั่วทั้งตัว สามารถปรับความแข็งแรงของหัวใจและกล้ามเนื้อของแขน ขา หลัง และท้องได้ดี การกรรเชียงยังสามารถนำมาเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการควบคุมน้ำหนักได้และเป็นการเผาผลาญแคลอรี่ทั้งระหว่างและหลังการออกกำลังกายได้ด้วย การออกกำลังกายแบบทั่วทั้งตัวมีแบบอื่นๆด้วยเช่น cross-country skiing, การวิ่ง, และการปั่นจักรยาน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกรรเชียงและความสำคัญของการออกกำลังกายแบบทั่วทั้งตัว มาเยี่ยมชมได้ที่ Elite Rowing Clinic

จากการเช็คคำถามสามข้อข้างต้น คำถามต้องการทราบเกี่ยวกับการกรรเชียงกับการควบคุมน้ำหนัก, กิจกรรมที่ไม่ได้กล่าวถึงในบทความ, และสิ่งที่กรรเชียงมีต่อหลังของมนุษย์ ซึ่งจากการ scan บทความจะพบว่าคำตอบอยู่ที่บรรทัดที่ 5 ของบทความ (it can play a key role in a weight-control program…) ซึ่งตัวเลือก D ถูกต้องที่สุดสำหรับข้อ 1

สำหรับข้อ 2 นั้น กิจกรรมที่ไม่ได้ถูกกล่าวถึงสำหรับการออกกำลังกายแบบทั่วทั้งตัวคือ swimming โดยสังเกตุจากบรรทัดที่ 6-7 (other total-body workouts…) คำตอบคือ D

สำหรับข้อสามนั้น ข้อสอบต้องการทราบเกี่ยวกับการกรรเชียงและหลัง (ของผู้ออกกำลังกาย) ซึ่งคำตอบคือ B โดยจากบทความนั้นคำตอบจะอยู่บรรทัดที่ 4 (improving strength and tone in muscles in the arms, legs, back, and stomach)



อีกตัวอย่างหนึ่งของข้อสอบประเภทการอ่าน Passage

1. When must a person file a notice to contest a violation?

(A) After paying the fine.

(B) Within 10 days of the summons.

(C) Within 30 days of the summons.

(D) Weekdays between 9:00 a.m. and 5:00 p.m.

2. What happens of a $10.00 fine if not paid within the time allowed?

(A) The person must contest.

(B) The fine is raised to $20.00.

(C) The person must file a notice.

(D) The person responsible is arrested.

3. How are fines paid?

(A) By mail.

(B) By check.

(C) By cash.

(D) In ten days.

เฉลย

1. (B)

2. (B)

3. (C)

บทความนี้กล่าวเกี่ยวกับการแจ้งให้ทราบเกี่ยวกับการละเมิดข้อบังคับเกี่ยวกับการจอดรถ โดยค่าปรับสามารถจ่ายได้ที่ Office of the clerk (สำนักงานของเสมียน) ที่ City Hall (ศาลากลางเมืองหรือจังหวัด) ในวันธรรมดาเวลาเก้าโมงเช้าถึงห้าโมงเย็น หากผู้ใดที่ต้องการยื่นคัดค้านสามารถยื่นต่อศาลได้ โดยสามารถยื่นด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ก็ได้ภายใน 10 วันโดยจะต้องอยู่ระหว่างวันที่หมายเรียกระบุไว้ ค่าปรับจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหากไม่ถูกจ่ายภายใน 30 วันหลังจากที่หมายเรียกและไม่มีเอกสารการยื่นคัดค้านใดๆถูกส่งมา ค่าปรับจะต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น ไม่มีการรับเช็คหรือบัตรเครดิต

คำถามข้อที่ 1 ถามเกี่ยวกับเวลาสำหรับส่งยื่นใบคัดค้านการปรับว่าต้องส่งเมื่อไร คำตอบอยู่ใน passage บรรทัดที่ 2 (Notice of content…within 10 days of the summons) ซึ่งคำตอบของข้อนี้คือ B

คำถามข้อที่ 2 ถามเกี่ยวกับเงื่อนไขหากค่าปรับไม่ถูกจ่ายภายในวันเวลาที่กำหนด ในที่นี้โจทย์ระบุค่าปรับ $10.00 จากบทความได้ระบุไว้ว่าหากไม่จ่ายค่าปรับตรงเวลาจะถูกปรับ 2 เท่าตามที่บทความเขียนไว้บรรทัดที่ 3 (All fines are doubled if not paid within 30 days) ดังนั้นคำตอบข้อนี้จึงตอบ B

คำถามข้อที่ 3 ถามเกี่ยวกับการจ่ายค่าปรับว่าจะจ่ายโดยวิธีใด ซึ่งดูได้จากบทความบรรทัดที่ 5 ที่ว่า Fine must be paid in cash. โดยคำตอบของคำถามที่ 3 นี้คือ C


http://aimstarmoney.blogspot.com

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2554 เวลา 00:27

    Thank you for example test.

    ตอบลบ
  2. คริคริ ชอบมากค่ะ ได้ทั้งฮา ได้ทั้งสาระ ขอบคุณมากๆนะคะ พรุ่งนี้จาไปสอบแล้ว อิอิ สาธุ! ขอให้ได้เกินครึ่งก็ยังดีเนอะ อิอิ

    ตอบลบ