9/6/53

ขั้นตอนการสมัคร + สอบ

อันดับแรกเลยนะครับ อันนี้สำคัญอย่างรุนแรง หุหุ นั่นคือ เตรียมตัว เตรียมใจ มาให้พร้อมจ้า (ถ้าคิดว่าไม่พร้อมอย่าไปเลย เปลืองตังค์เปล่าๆ แต่ถ้าคิดว่าตัวเองแน่ก็จัดเลย)

ส่วนวันสอบ ก็สะดวกวันไหนก็ไปเลย ยกเว้นวันอาทิตย์นะครับ เพราะเค้าหยุด อิอิ
เวลาสอบเค้าเปิดวันละ 2 รอบ เช้า-บ่าย อยากสอบช่วงไหนก็ตามใจเลยครับ แต่ควรไปก่อนเวลาซัก 1 ชั่วโมงก็ดีนะ จะได้ไปนั่งทำใจ อิอิ

สิ่งที่ต้องเตรียม
- เงิน 1200 บาท
- บัตรประชาชน

อย่างอื่นถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเอาไปนะครับ พวกดินสอ ปากกา เค้ามีเตรียมไว้ให้แล้วครับ อีกอย่างเค้าให้เอาแค่ตัว กับกระเป๋าตังค์เข้าไปในห้องสอบได้เท่านั้นครับ

สถานที่ -ตึก BB Building (อยู่แถวๆ ตึก Grammy อ่าแหละ นั่งมาลงอโศก แล้วจัดพี่วิน 15 บาทถึงเลยคับ)

สถานที่สมัคร+สอบ จะอยู่ที่ชั้น 19 ของตึกครับ เมื่อไปถึงห้องสมัครก็จะเห็นคนมายืนรอเต็มเลยครับ เราก้เข้าไปต่อคิวรอถ่ายรูป+จ่ายเงินได้เลยครับ
แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะบอกรายละเอียดเรื่องเวลาให้ครับ แล้วเราก็มารอที่หน้าห้องสอบก็ได้ครับ แต่ผมแนะนำนะครับ ให้ออกจากฝูงชนจะดีที่สุดครับ เพราะเค้าจะติวกันในสิ่งที่เราฟังไม่รู้เรื่อง ทำให้เราคิดว่าเราโง่ 5 5 5+ (ไม่รู้อันนี้ผมคิดไปเองป่าวนะครับ T^T)

พอใกล้ถึงเวลา เจ้าหน้าที่ก็ให้เราเข้าแถวเข้าห้องสอบครับ โดยเค้าจะตรวจว่าเราพกอะไรเข้าไปหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าต่อให้เอาหนังสือเข้าไปก็ไม่มีเวลาเปิดดูหรอกครับ เหอเหอ สำหรับพวกเป้ กระเป๋าเค้ามีที่เก็บให้ครับ

เมื่อเข้าไปในห้องสอบ ในห้องเค้าจะเปิดเสียงคนพูดภษาอังกฤษ + ไทย อธิบายโน่นนี่ไปเรื่อยจนได้เวลาเริ่มสอบ

ข้อสอบจะแบ่งเป็น 2 part ครับ Listening กับ Reading ซึ่งทุกๆคนก็น่าจะรู้เรื่องนี้แล้ว ขอข้ามโลด
ผมอยากขอเน้นในเรื่องของ Listening Part สำหรับคนที่สมาธิไม่ค่อยจะคงที่เหมือนผมนะครับ เพราะในแต่ละรอบนั้น จะมีคนเยอะมาก แนคนเยอะๆ เหล่านั้นย่อมมีคนหน้าตาดี น่ารัก อยู่ด้วย 555+ พยายามระงับจิตใจให้อยู่แค่การสอบนะครับ อิอิ เพราะผมเคยเจอสาวคนนึง สวยมากมาย+ แต่งตัวได้สยิวมาก(ไม่หนาวบ้างเลยเหรอ) ทำเอาผมสมาธิเตลิดไปหลายนาทีเลย หุหุ อีกอย่างคือ ในห้องสอบหนาวมากนะครับ เอาเสื้อคลุมติดไปด้วยนะ

**ตอนสอบถ้ารู้สึกว่าสมองตื้อ ก็ลองเปลี่ยนท่านั่งดูนะ พอช่วยได้นะ ^^

พอสอบเสร็จ ก็รอออกจากห้องพร้อมๆกันครับ ถ้าใครจะให้เค้าส่งผลไปบ้านก้เข้าไปติดต่อซื้อซองจดหมายได้เลยครับ คราวนี้ก้กลับมานั่งลุ้น นอนลุ้น กันล่ะครับ

ขอให้โชคดีในการสอบ Toeic กันทุกๆ คนนะครับบบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น